Bài viết mới



Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Sony giải tỏa mối lo về sự xuất hiện của thư mục "Baidu" trong các máy Xperia - VDO

Theo tin tổng hợp của VDO -

Gần đây, nhiều người dùng máy Xperia của Sony phát hiện trong bản ROM gốc của máy có một thư mục tên là " Baidu " (tên một công ty dịch vụ rất lớn của Trung Quốc) nằm trong thự mục của phần mềm "myXperia". Điều đáng lo ngại là họ không thể xóa nó cũng như phát hiện nó có biểu đạt "ping" đến các máy chủ đặt tại Trung Quốc. Tuy nhiên, bộ phận hỗ trợ người dùng của Sony cho biết đây là chức năng thông tin Push Notification của Baidu chứ không phải malware gì cả, người dùng không cần phải lo ngại dữ liệu của mình đang bị trộm cắp và trong tương lai, những máy Xperia được bán ngoài thị trường Trung Quốc sẽ được cập nhật để bỏ chức năng này.

Sony giải tỏa mối lo về sự xuất hiện của thư mục

Theo giải thích của bộ phận tương trợ thì phần mềm myXperia dùng cả hai giao thức Google Cloud Messaging và Baidu Push Notification để phát thông báo đến máy của người dùng. Một số phần mềm trong máy cần phải dùng tới Baidu Push Notification để có thể hoạt động một cách đầy đủ ở thị trường Trung Quốc, nơi mà các dịch vụ của Google luôn bị hạn chế rất nhiều. Đó là lý do tại sao có sự xuất hiện của thư mục "Baidu" trong hệ thống của máy.

Ngoài ra, hãng cũng nói trong những lần cập nhật tiếp theo, họ sẽ gỡ bỏ Baidu Push Notification trên những máy không nằm trong thị trường Trung Quốc.

Theo XperiaBlog , Sony Mobile Talk ​

Designed By Công ty VDO Cho thuê vps giá rẻ